52% blogger tự nhận mình là “Nhà báo”

Thứ tư - 07/04/2010 04:12
52% blogger tự nhận mình là “Nhà báo”

52% blogger tự nhận mình là “Nhà báo”

Nếu như trong năm 2009, chỉ có khoảng 1/3 số blogger coi mình là một “nhà báo” thì tỷ lệ này hiện đã là 52%, nghiên cứu mới nhất của PR Week và PR Newswire cho biết.

Nhưng PR Week cũng cho biết hầu hết các blogger vẫn chưa thể sống được bằng việc “cày bừa” trên mạng Internet bởi chỉ có khoảng 20% blogger có thu nhập chính từ công việc này, tăng 4% so với năm 2009.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra sự khác biệt rất lớn giữa những phóng viên của báo in và phóng viên báo điện tử hay blogger. 91% blogger và 68% phóng viên báo điện tử cho biết họ “luôn luôn” hoặc “đôi khi” sử dụng các công cụ như mạng xã hội, blog để tìm kiếm nguồn thông tin cho bài viết của mình. Ở báo in, tỷ lệ này là 35% và 38% đối với phóng viên của các tạp chí.

Nắm bắt được xu thế chuyển động của dư luận, xã hội cũng như “chộp” được những tin tức nóng hổi là niềm mong mỏi của các nhà báo nhưng trong khi có khoảng 64% blogger và 36% phóng viên báo điện tử thường xuyên “hóng” trên Twitter thì chỉ có 19% phóng viên báo in và 17% phóng viên tạp chí biết sử dụng công cụ này. Đây cũng chính là nhóm phóng viên ít có nội dung đóng góp nhất cho Twitter. Khoảng 55% tin tức nóng hổi được loan đi trên Twitter xuất phát từ các blog, 42% xuất phát từ các báo điện tử.

(Theo TechCrunch, ICT News, Vietcntt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Sản phẩm số

Sản phẩm số
Báo Cao Bằng Online
Cao Bằng Portal

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 1256

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11085

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7766992