Nhưng PR Week cũng cho biết hầu hết các blogger vẫn chưa thể sống được bằng việc “cày bừa” trên mạng Internet bởi chỉ có khoảng 20% blogger có thu nhập chính từ công việc này, tăng 4% so với năm 2009.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra sự khác biệt rất lớn giữa những phóng viên của báo in và phóng viên báo điện tử hay blogger. 91% blogger và 68% phóng viên báo điện tử cho biết họ “luôn luôn” hoặc “đôi khi” sử dụng các công cụ như mạng xã hội, blog để tìm kiếm nguồn thông tin cho bài viết của mình. Ở báo in, tỷ lệ này là 35% và 38% đối với phóng viên của các tạp chí.
Nắm bắt được xu thế chuyển động của dư luận, xã hội cũng như “chộp” được những tin tức nóng hổi là niềm mong mỏi của các nhà báo nhưng trong khi có khoảng 64% blogger và 36% phóng viên báo điện tử thường xuyên “hóng” trên Twitter thì chỉ có 19% phóng viên báo in và 17% phóng viên tạp chí biết sử dụng công cụ này. Đây cũng chính là nhóm phóng viên ít có nội dung đóng góp nhất cho Twitter. Khoảng 55% tin tức nóng hổi được loan đi trên Twitter xuất phát từ các blog, 42% xuất phát từ các báo điện tử.
(Theo TechCrunch, ICT News, Vietcntt)