Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của các kênh ứng dụng giải trí. Một trong những ứng dụng được phủ sóng và phát triển nhiều nhất tại thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới chính là TikTok. Vậy ứng dụng Tik Tok là gì? Tiktok có nguồn gốc từ nước nào? Ai sở hữu Tik Tok?… Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây.
Ứng dụng Tik Tok là gì?
Nổi bật với hàng loạt video ngắn thịnh hành về đa dạng chủ đề cuộc sống, ứng dụng TikTok đã trở thành một trong những kênh giải trí phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng. Tại đây người dùng có thể thoải mái xem bất cứ thứ gì mình muốn trên ứng dụng.
Mặt khác, nhờ tiktok, người dùng có thể lướt web hoặc tạo và đăng tải những video giải trí ngắn từ vài giây đến vài phút trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính hay máy tính bảng,…
Ứng dụng Tiktok được người dùng sử dụng để tạo các video nhạc ngắn, khiêu vũ, phản ứng, v.v. từ 3 đến 15 giây và các video ngắn lặp đi lặp lại từ 3 đến 60 giây. Cách hoạt động của kênh giải trí Tiktok khá đơn giản nhưng điểm khác biệt của nền tảng xã hội này nằm ở tính năng quay, chỉnh sửa video độc đáo và kho tàng âm nhạc miễn phí vô cùng phong phú.
Người dùng hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những video ấn tượng nhất. Đặc biệt, bạn có thể thường xuyên gặp lại những “thần tượng” của mình tại đây qua những video hài hước. Điểm tích cực khiến Tiktok hấp dẫn giới trẻ trên toàn thế giới chính là khả năng tùy biến.
TikTok của nước nào?
Ứng dụng Tiktok khởi đầu là một phần của nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc với tên ban đầu là Douyin hay Vibrato. Kênh giải trí này được phát triển ở Trung Quốc. Vì vậy, đáp án cho câu hỏi tiktok của nước nào chính là Tik Tok Trung Quốc.
Ngoài trụ sở chính tại Bắc Kinh, mạng xã hội Trung Quốc này còn có vô số văn phòng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Tokyo, Seoul, Dublin, Los Angeles, London, Paris, Dubai,…
Ứng dụng Douyin và TikTok có giao diện khá giống nhau nhưng hai kênh giải trí này sẽ có máy chủ riêng. Đó là lý do tại sao họ không thể truy cập nội dung của nhau. Douyin chỉ dành cho người dùng tại thị trường tỷ đô của Trung Quốc, trong khi ứng dụng Tiktok là nền tảng phục vụ thị trường toàn cầu.
Ngày phát hành Tiktok đầu tiên?
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2016 tại thị trường Trung Quốc đại lục, Tiktok xuất hiện vào năm 2017 trên nền tảng Android và iOS ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Ngày 2/8/2018, Tiktok chính thức có mặt trên toàn thế giới sau khi sáp nhập với Musical.ly. Vào tháng 11 năm 2018, nền tảng Tiktok trở nên phổ biến và trở thành ứng dụng hàng đầu tại Trung Quốc, đồng thời chiếm vị trí đầu tiên về lượt tải xuống trên App Store.
Ứng dụng Tiktok trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam và được sử dụng rộng rãi vào khoảng tháng 4/2019. Đó là khoảng thời gian Tiktok chính thức ra mắt trên cả hai nền tảng CH Play và App Store.
Tính đến thời điểm hiện tại, kênh giải trí Tiktok đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam được nhiều năm và đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ứng dụng Tiktok đã được người dùng tại Việt Nam đón nhận với nhiều phản hồi tích cực và đã tạo nên một luồng gió mới cho không gian giải trí của người dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Tiktok nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên các kênh giải trí tại Việt Nam và liên tục nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như luồng thông tin giải trí mới mẻ cho người dùng.
Ai là người sở hữu Tik Tok?
Ứng dụng Tiktok của ông Trương Nhật Minh (Zhang Yiming/tiếng Trung: 张一鸣/sinh tháng 4/1983 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) – chủ tịch tiktok – người sáng lập công ty ByteDance (thành lập năm 2012). Theo đó, chủ sở hữu kênh giải trí TikTok là ByteDance.
Nhờ TikTok, ông Trương Nhật Minh trở thành tỷ phú, người giàu thứ 9 Trung Quốc vào năm 2021.
Những yếu tố khiến Tiktok trở nên đặc biệt và khác biệt
Cá nhân hóa người dùng và bí mật AI
Trí tuệ nhân tạo AI đã góp phần rất lớn vào sự nổi tiếng của TikTok. Sự phát triển công nghệ tiến bộ này mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng nhờ các thuật toán thông minh. Đối với người dùng, Tiktok đã sử dụng bí mật AI để tính toán nội dung video nào sẽ phù hợp nhất với từng người dùng.
Khi xem video trên Tiktok, người dùng không cần phải thông qua công cụ tìm kiếm phía trên để xem nội dung mình yêu thích. Khi người dùng quan tâm hoặc xem nội dung nào đó, Tiktok tự động gợi ý các video khác có liên quan.
Sự tiện lợi này làm cho trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa. Vì vậy, mỗi người dùng Tiktok sẽ có sự khác biệt về nội dung video. Điều này sẽ giúp người dùng không cảm thấy khó chịu với những nội dung video mà họ không muốn xem trên ứng dụng Tiktok.
Điều quan trọng là nó cũng giữ chân người dùng ở lại kênh giải trí này lâu hơn và thúc đẩy họ quay lại để khám phá nội dung yêu thích của họ nhiều hơn vào lần sau.
Đối với những người sáng tạo nội dung, tiktok sẽ giúp họ tạo ra những nội dung có tính lan truyền bằng cách tạo, chỉnh sửa, cắt ghép video với kho nhạc khổng lồ cùng những hiệu ứng cực kỳ bắt mắt thu hút người xem.
Thuật toán AI nhận dạng chuyển động và khuôn mặt của người dùng để tạo ra những video sống động trở thành nội dung thịnh hành. Việc hoàn thành hàng loạt thử thách như nhảy, biến hình, hát nhép,… khiến người dùng Tiktok vô cùng thích thú và thích thú.
Trải nghiệm người dùng (Xem và tạo video)
Không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, trải nghiệm người dùng trên Tiktok mới mẻ và độc đáo hơn. Người dùng không chỉ được xem những video thú vị, hấp dẫn mà còn có thể tạo video trực tiếp trên kênh giải trí này.
Ứng dụng Tiktok không chỉ giới hạn ở một quốc gia mà đang phát triển trên toàn cầu. Người dùng Tiktok trên toàn thế giới có thể dễ dàng kết nối với nhau, tạo video và chia sẻ với người dùng trong nước và quốc tế.
Thông tin ngắn gọn – Đầy đủ
Nổi tiếng với những video ngắn chỉ khoảng 15-30 giây, Tiktok đi tiên phong trong xu hướng video ngắn trên các kênh giải trí xã hội. Nguồn nội dung thông tin được người dùng chia sẻ vô cùng đa dạng và phong phú, tạo tính liên tục.
Định dạng video ngắn ngày càng được người dùng ưa chuộng vì thỏa mãn sự tò mò của người dùng Tiktok, nội dung cô đọng và thông tin ngắn gọn, đầy đủ. Chỉ 15-30 giây là đủ để người xem có thể nắm bắt và hiểu hết những thông tin nội dung được truyền tải qua video một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tạo điều kiện lý tưởng để người dùng sáng tạo nội dung
Những video thịnh hành gây bão trên Tiktok thường không phải của người nổi tiếng mà được tạo ra bởi người dùng bình thường với nội dung ấn tượng, sáng tạo khiến người xem thích thú.
Tik Tok mang đến cho người dùng khả năng sáng tạo nội dung và phối hợp với các đơn vị truyền thông giúp những người bình thường trở nên nổi tiếng để tăng sức ảnh hưởng. Điều này thúc đẩy người dùng tạo nội dung cho kênh để tạo hiệu ứng lan truyền hiệu quả.
Những giây phút giải trí và thư giãn bất tận
Trở thành một trong những nền tảng chia sẻ ảnh và video lớn nhất thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những giây phút thư giãn bằng cách xem hoặc đăng video trên ứng dụng tiktok ở nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, phim ảnh, bóng đá, game show, hài kịch,…
Tổng hợp những kiến thức bổ ích
Ngoài những video clip mang tính giải trí, Tiktok còn là nơi lưu trữ những thông tin, kiến thức về cuộc sống rộng lớn của nhân loại. Những video kiến thức này luôn được chính người dùng Tiktok cập nhật hoặc đăng tải trên ứng dụng hàng ngày. Chính sức mạnh này đã giúp Tiktok trở thành kênh giải trí chia sẻ video, hình ảnh lớn nhất thế giới hiện nay.
Kiếm tiền với TikTok
Cơ hội kiếm tiền với nền tảng này rất đáng để người dùng thử sức bằng cách đăng tải những video clip có nội dung hấp dẫn tại đây. Điều kiện quan trọng để kiếm tiền từ tiktok là bạn cần trở thành người dùng có nhiều người theo dõi trên kênh giải trí này. Có 3 cách kiếm tiền trên Tik Tok:
Nhận tiền từ người xem tiktok
Khi những người dùng có sức ảnh hưởng trên TikTok chia sẻ những video thú vị, người xem có thể ủng hộ họ bằng tiền ảo. Loại tiền này được chuyển đổi từ tiền thật của người dùng. 100 VNĐ sẽ được quy đổi thành 0,99 USD. Influencer có thể nhận được 50% số tiền do người dùng hỗ trợ, 50% số tiền còn lại được chuyển cho nhà cung cấp ứng dụng Tik Tok trên nền tảng Google Play hoặc App Store.
Quảng bá sản phẩm và thương hiệu
Bằng cách đăng video lên Tiktok, doanh nghiệp, cá nhân có thể nhờ những người có ảnh hưởng trên Tiktok quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Hình thức khuyến mãi này rất phổ biến trên các nền tảng xã hội hiện nay. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể kiếm tiền tại đây
Bán hàng trực tuyến trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên tiktok có thể tận dụng lợi thế của mình để bán hàng trực tuyến. Các mặt hàng thường được bán bao gồm mỹ phẩm, đồ thời trang hoặc thực phẩm.
Tuy nhiên, kiếm tiền từ tiktok không hề dễ dàng. Phần lớn phụ thuộc vào các yếu tố bên trong và bên ngoài. Và mỗi khu vực, quốc gia, người dùng lại có thói quen xem video khác nhau. Vì vậy, khi tham gia tạo video Tiktok, người dùng phải nắm được ý chính của nó.
Cách tạo tài khoản Tik Tok và quay video
Cách tạo tài khoản trên Tik Tok
Để tạo tài khoản TikTok, việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào kho hàng trên nền tảng CH Play hoặc AppStore để tải và cài đặt ứng dụng về thiết bị.
Sau đó bạn mở ứng dụng và có thể lựa chọn đăng ký tài khoản bằng các hình thức như đăng ký bằng số điện thoại hoặc thông qua các tài khoản mạng xã hội được liên kết khác như: Facebook, Instagram, Google,.. .
Cách sử dụng Tiktok để quay video
Sau khi tải ứng dụng và đăng ký tài khoản Tiktok thành công, người dùng có thể sử dụng ngay. Với giao diện đơn giản, dễ nhìn, người dùng có thể dễ dàng sử dụng mọi tính năng của Tiktok như: quay video, đăng video, điền thông tin cá nhân hoặc kết bạn…. và để lưu video vào Tiktok, bạn cần làm theo các bước sau : Thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản TikTok của bạn
- Bước 2: Click vào biểu tượng “+” >>> Chọn thể loại nhạc bạn yêu thích để quay video.
- Bước 3: Bấm vào “Cho phép truy cập vào camera và micrô” để xác nhận quyền truy cập dữ liệu trên thiết bị của bạn >>> Nhấn và giữ nút ghi, sau đó chọn thời lượng quay video.
- Bước 4: Bạn sẽ được chuyển tới giao diện quay video Tiktok. Trong phần “Âm lượng”, chọn âm lượng tùy chỉnh >>> Nhấp vào “Tiếp tục” để lưu video bạn vừa quay >>> Chọn biểu tượng “tải xuống” trên màn hình để tải video về thiết bị của bạn.
- Bước 5: Chia sẻ video bạn vừa quay với người xem TikTok
Trên đây là những thông tin Tâm giải đáp cho độc giả những thắc mắc về tiktok từ nước nào cùng với nhiều kiến thức liên quan khác. Hi vọng chia sẻ của mình đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi Tâm Blogs để biết thêm thông tin nhé.
Nếu Facebook bị vô hiệu hóa do bị hack thì Facebook sẽ khắc phục lỗi này cho bạn trong bao lâu? Trong trường hợp này, nếu bạn may mắn bị hack và hacker không kịp thời thay đổi bất kỳ thông tin nào của bạn mà đã gửi mã xác nhận thì sẽ mất từ 7 đến 30 ngày để xử lý.