TOP 8 Phần Mềm Giả Lập Android Tốt Nhất Hiện Nay

Các phần mềm giả lập Android ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ mang đến cho bạn trải nghiệm không khác gì điện thoại mà còn tăng thêm tính di động thông qua chuột và bàn phím. Vì vậy, phần mềm giả lập PC được ra đời với nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu trên. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 7 phần mềm giả lập tối ưu nhất cho PC:

Phần mềm giả lập NoxPlayer

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

NoxPlayer là một trong những phần mềm giả lập Android cho PC tốt nhất hiện nay được thiết kế để phục vụ game thủ. NoxPlayer cho phép người dùng thêm các tính năng bổ sung bằng bàn phím và chuột. Ví dụ: bạn có thể vuốt sang phải bằng mũi tên phải hoặc đặt nút W. Điều này mang lại sự tiện lợi cho trình mô phỏng máy xúc tuyết.

Điểm khiến người dùng yêu thích khi sử dụng NoxPlayer chính là giao diện thông minh, dễ sử dụng và cực kỳ mượt mà. Đặc biệt, phần mềm này có khả năng cấu hình nhiều game chạy cùng lúc hoặc chạy 1 game, điều này tạo nền tảng rất lớn cho các game thủ chuyên nghiệp muốn chơi nhiều tài khoản để đòi võ công riêng. Tuy nhiên, việc chạy nhiều ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên từ bộ xử lý và các thành phần khác của thiết bị, chưa kể để có thể tối ưu nhiều Nox bạn cũng cần có kiến thức trong việc điều chỉnh cấu hình để giúp nó hoạt động tốt.

Kể từ phiên bản V7.0.2.0 , trình giả lập NoxPlayer tích hợp chức năng Onmic, hỗ trợ voice chat và tạo phòng chat miễn phí , cho phép bạn chơi game và voice chat với bạn bè với âm thanh chất lượng tuyệt vời và không giới hạn số lượng người tham gia phòng chat voice. .

Phần mềm giả lập Wakuoo

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

Wakuoo là nền tảng cho phép bạn chơi game Android miễn phí trên PC , ra mắt chính thức vào tháng 7 năm 2021, với các tính năng tương tự như một trình giả lập Android truyền thống như NoxPlayer . Phần mềm này đi kèm nhiều phiên bản giả lập Android 5/7/9 (32-bit và 64-bit), hỗ trợ các thiết bị card đồ họa Intel và AMD, đồng thời cho phép chơi các nguồn game di động đã được Google Play Store xác minh. Wakuoo được đánh giá là phần mềm giả lập khá nhẹ, không làm nặng máy và tiêu tốn rất ít tài nguyên máy tính, phù hợp với những máy tính có cấu hình nhẹ.

Cũng giống như giả lập NoxPlayer , Wakuoo hỗ trợ trình điều khiển giả lập Android 9 và cũng hỗ trợ bàn phím điều khiển Keyset cho từng trò chơi để bạn có thể vận hành trò chơi thông qua chuột và bàn phím máy tính. Ngoài ra, Wakuoo còn hỗ trợ một tính năng rất hữu ích: Chiếu màn hình điện thoại Android lên PC (Wakuoo-Mirror) cho phép bạn chiếu và điều khiển màn hình điện thoại Android lên PC thông qua cáp USB hoặc Wireless. . Đây là tính năng mà không có trình giả lập Android nào khác hỗ trợ. Tính năng này được nhiều game thủ yêu thích và mở ra một lựa chọn khác cho game thủ khi chơi game Android trên PC.

Ngoài ra, ở phiên bản mới nhất Wakuoo còn tích hợp thêm tính năng [Onmic: Voice Chat & Create free chat room] , hỗ trợ cả chơi game và voice chat với bạn bè, rất hữu ích. Tóm lại, Wakuoo là trình giả lập có công nghệ mới và hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích vượt trội so với các trình giả lập Android truyền thống và khá phù hợp với các game thủ trẻ.

Phần mềm giả lập MEmu

MEmu là phần mềm giả lập Android cho PC mới nổi hiện nay với khả năng tương thích cực tốt với hầu hết các bộ vi xử lý Intel và AMD hiện nay. Nhìn chung, giao diện của MEmu khá tối giản và mang lại trải nghiệm tốt. Ngoài ra, MEmu còn có khả năng root, giúp sửa đổi và chỉnh sửa ứng dụng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Memu còn có chức năng mở nhiều cửa sổ để chạy nhiều ứng dụng cùng lúc giống như NoxPlayer. Tuy nhiên, vào năm 2018, MEmu dính líu đến việc sở hữu file mã độc ảnh hưởng đến PC cũng như các tài khoản chơi game sử dụng trong MEmu do bị hacker tấn công. Đây là một vấn đề lớn khiến người dùng không thể tin tưởng vào trình giả lập này, cho dù nó có tốt đến đâu.

Lưu ý: Người dùng MEmu luôn có thể yên tâm rằng nhà phát triển đã liên tục sửa lỗi. Hãy cập nhật thường xuyên để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

Phần mềm giả lập Bluestacks

Có thể nói Bluestacks là cái tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực giả lập Android, không chỉ chạy trên hệ điều hành Windows mà còn tương thích với MacOS. Nhìn chung, Bluestacks mang lại sự ổn định và khả năng tương thích tuyệt vời với hầu hết các ứng dụng có sẵn trên Android.

Ưu điểm của Bluestacks còn nằm ở việc cài đặt sẵn kho ứng dụng Google Play Store, hỗ trợ apk, cho phép streaming game trên các nền tảng mạng xã hội,… Và từ Bluestacks 4, người dùng có thể chơi nhiều game cùng lúc. hoặc chơi cùng một trò chơi nhưng trong nhiều tab.

Tuy nhiên, nhược điểm của Bluestacks là phần mềm giả lập Android này nặng nhất trong danh sách 10 phần mềm chạy Android trên PC, yêu cầu cấu hình máy tính khá cao tùy theo nhu cầu người dùng hoặc ứng dụng mà họ đang sử dụng để chạy. Android. TỐT.

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

Phần mềm giả lập TGB

Nếu là fan của dòng game PUBG Mobile và PUBG Mobile VNG thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ với Tencent Gaming Buddy hay TGB, hay đã đổi tên thành GameLoop. Trình giả lập này ban đầu được tạo ra để chơi game di động Tencent trên máy tính.

Sau đó, hãng quyết định mở rộng sang giả lập Android trên máy tính và trở thành một trong 10 phần mềm giả lập phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của TGB hay GameLoop là có dung lượng cực nhẹ chỉ 10 MB và tập trung vào việc giả lập game. Ngoài ra, TGB còn tối ưu hóa các phím PC giúp game thủ sử dụng thoải mái mà không cần cài đặt bất kỳ mod nào để vận hành bàn phím và chuột.

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là không được tích hợp với Google Play Store và bạn buộc phải tìm file apk để tải xuống. Mọi thứ khác về GameLoop đều khá dễ sử dụng và có sẵn bằng tiếng Việt để bạn sử dụng.

Phần mềm giả lập KoPlayer

KoPlayer là trình giả lập dành cho game thủ bằng cách cho phép bạn kích hoạt và hủy kích hoạt hai chế độ: Tốc độ và Khả năng tương thích. Với chế độ Tốc độ bạn sẽ tối ưu hóa hiệu suất trò chơi, giúp đạt được tốc độ nhanh nhất có thể. Trong khi đó, chế độ Tương thích hướng đến độ ổn định cao tránh biến động fps để có trải nghiệm mượt mà hơn.

Về tính năng, KoPlayer còn có tính năng cho phép chạy nhiều ứng dụng Android khá, cho phép sử dụng bàn phím máy tính. Nhược điểm của KoPlayer là ứng dụng thường xuyên bị treo và đôi khi bị lag ngay cả khi bật chế độ tương thích.

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

Phần mềm giả lập Genymotion

Không giống như các trình giả lập ở trên, Genymotion nhắm đến các nhà phát triển muốn thử nghiệm ứng dụng hoặc trò chơi của họ trên nhiều thiết bị Android mà không cần phải sở hữu chúng. Cụ thể, Genymotion có thể biến nó thành Nexus 6 chạy Android 6.0 hoặc dễ dàng biến nó thành Samsung Galaxy S7.

Vì là phần mềm hướng tới các nhà phát triển nên Genymotion cài đặt khá phức tạp và khó sử dụng hơn các trình giả lập ở trên. Vì vậy, đây không phải là lựa chọn tốt cho những người muốn chơi game, đặc biệt là nhiều game cùng lúc hoặc cài đặt các ứng dụng khác. Dù sao thì đây cũng là một ứng dụng miễn phí nên bạn có thể dùng thử và trải nghiệm.

7 Trình giả lập Android nhẹ tốt nhất 2023

Phần mềm giả lập LDPlayer

LDPlayer là phần mềm giả lập Android cho PC phổ biến hiện nay và được nhiều người dùng Việt Nam yêu thích. Thực tế là LDPlayer khá ổn định, tích hợp Google Play Store và dễ dàng tải xuống và cài đặt các ứng dụng Android yêu thích trên máy tính của bạn.

Tương tự như Nox và Memu, LDPlayer cũng cho phép mở nhiều cửa sổ để chạy ứng dụng và game cùng lúc. Khả năng tương thích tốt với hệ thống giúp trải nghiệm chơi game trên LDPlayer mượt mà.

Trên đây là tổng hợp 7 phần mềm hỗ trợ giả lập Android tốt nhất hiện nay. Tuy mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng chúng sẽ giúp bạn có trải nghiệm chơi game giải trí tốt hơn, mang đến cho bạn nhiều niềm vui và cơ hội làm việc nhiều hơn.

Bài viết liên quan