Hơn cả một mạng xã hội, Facebook ngày nay còn trở thành một kênh quảng bá thương hiệu, kinh doanh cực kỳ hiệu quả và không tốn kém, với điều kiện tài khoản người dùng có lượng tương tác cực lớn. Seeding bình luận là một cách tăng tương tác thường được áp dụng hiện nay.
Vậy đăng bình luận trên Facebook là gì? Ưu điểm của nó là gì và có cách nào để tăng lượng bình luận trên Facebook không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Seeding Comment là gì?
Seeding Comment là một cách tăng tương tác trên Facebook. Nói một cách đơn giản, gieo mầm bình luận là việc tạo ra các cuộc thảo luận và bình luận ảo trên các bài đăng và bán hàng trực tiếp trên Facebook với mục đích tạo hiệu ứng đám đông để thu hút các tương tác thực.
Đa số người vào bình luận (mồi bình luận) đều làm nghề bán hàng. Và để một mặt hàng bán hàng đạt hiệu quả cao thì cần phải có nhiều review tích cực… điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ đặt hàng và quảng bá mặt hàng đó một cách tối ưu hơn.
Chúng ôi đã tổng hợp các kịch bản khởi động – mồi nhử bình luận xuyên suốt các ngành để chia sẻ với các bạn. Bạn không chỉ có thể sử dụng chúng trên Facebook mà còn có thể sử dụng chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội và ứng dụng bán hàng khác.
Tổng hợp các mẫu Seeding Comment Facebook Hiệu Quả
Nếu không muốn tải file, bạn có thể tham khảo một số cây giống mẫu bên dưới và chỉnh sửa tùy theo tình hình và sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Cửa hàng có giao hàng đi các tỉnh không? Chi phí vận chuyển là bao nhiêu?
- Chi phí vận chuyển đến Long An là bao nhiêu?
- Shop ơi mẫu này còn hàng không ạ?
- Cửa hàng nằm ở đâu?
- Vui lòng trả lời inbox nhé, mình đang cần hàng gấp…
- Vui lòng kiểm tra hộp thư đến của cửa hàng.
- Cửa hàng còn nhận đơn hàng không ạ?
- Sản phẩm mới liên tục ra đời, vậy tôi phải sống làm sao đây! Huhu
- Tôi nên mua bao nhiêu sản phẩm để được giá sỉ?
- Cửa hàng, cho tôi đặt hàng nhé?
- Mua đi, để tôi đặt hàng nhé!
- Tôi có thể đến trực tiếp cửa hàng để lấy hàng được không?
- Mẫu này có size nhỏ hơn không?
- Model này có kích thước lớn hơn không?
- Bạn có thể gửi cho tôi thêm hình ảnh mẫu được không?
- Mẫu này còn hàng không?
- Đã nhận được hàng, sản phẩm khá tốt, cảm ơn cửa hàng!
- Khi nào có hàng lại ạ?
- Khi nào cửa hàng có mẫu mới?
- Cửa hàng có bán mẫu như thế này không?
- Gửi cho mình 2 món này nhé!
- Bạn còn size S không?
- Có size XXL không?
- Mua, vui lòng xem tin nhắn trả lời SMS của tôi.
Những mẫu Seeding Comment Facebook thường dùng nhất
- Có đảm bảo không?
- Tôi đã nhận được hàng! Sai cũng ngon lắm, mình muốn đặt thêm cái nữa, bạn order giúp shop nhé!
- Trả trước hay trả sau?
- Giao hàng có miễn phí không?
- Nếu tôi nhận được một mặt hàng bị lỗi hoặc không chính xác, tôi có thể trả lại không?
- Tôi sống ở Bình Dương…chi phí vận chuyển là bao nhiêu?
- Chi phí vận chuyển là bao nhiêu?
- Tôi có thể xem hàng trước được không?
- Khi nào hàng về vui lòng nhắn tin trước cho mình nhé!
- Shop sẽ giao mẫu này cho mình nhanh nhé!
- Vui lòng gửi hàng trong vòng 2-3 giờ
- Mình đặt buổi sáng thì buổi chiều có giao được không?
- Ngày mai cửa hàng có thể giao hàng cho tôi được không?
- Bạn có thể giao hàng trong ngày được không? Tôi cần gấp!
- Chị Trang, 0906…578 Cộng Hòa, Tân Bình, TP.HCM, màu trắng size 37
- Anh Huy, 0763… Quận 3, PTTN, Quận 12, TP.HCM size 37+38 đen
Tầm quan trọng của seeding comment
Đối với những tài khoản Facebook cá nhân thông thường, việc phát bình luận bản thân nó là vô nghĩa, nhưng đối với những người chọn Facebook làm kênh kinh doanh để quảng bá thương hiệu/hình ảnh của mình thì việc phát bình luận là vô cùng cần thiết.
- Tăng tương tác sau khi đăng bài. Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, nếu một bài viết bán hàng không có bình luận thì khi khách hàng “thật sự” nhìn thấy sẽ rất ngần ngại khi là người đầu tiên bình luận. Và lúc này, việc bắt đầu bình luận là rất cần thiết.
- Tăng sự tin tưởng, đưa khách hàng đến với bạn, tự gửi tin nhắn cho họ mà không mời gọi hay thao túng họ.
- Tạo một cuộc “thảo luận” sôi nổi, thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ đưa ra quyết định tương tác dễ dàng hơn.
- Tối ưu hóa quảng cáo: giảm chi phí, tiếp cận nhiều người hơn…
Seeding comment có thực sự cần thiết không?
Dù đây chỉ là những bình luận ảo và không mang lại mệnh lệnh thực sự nhưng chúng ta không thể phủ nhận nhu cầu gieo mầm bình luận. Nếu không có nó, sản phẩm của bạn bán trên Facebook sẽ khó tiếp cận hơn rất nhiều và khó tạo được niềm tin trong tâm trí khách hàng.
Bắt đầu với nhận xét thực sự rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số lượng tài khoản Facebook nhất định (càng nhiều càng tốt) là có thể thực hiện được công việc này. Tốt nhất là các tài khoản này nên chứa thông tin hoàn toàn khác nhau để khách hàng không nghi ngờ khi mồi.
Tốt hơn hết bạn nên thành lập một nhóm để gieo hạt, điều này sẽ giảm thời gian, tiết kiệm công sức và mang lại nhiều tương tác hơn.
- Ví dụ về nhận xét và tập lệnh nhận xét bootstrap có sẵn. Tôi đã chia sẻ điều này ở trên, đừng quên tham khảo nó!
- Có nhiều tài khoản Facebook: Bạn có thể tạo tài khoản riêng hoặc mua nick, tốt nhất nên có khoảng 10 nick.
- Tạo nhiều trang người hâm mộ trên mỗi tài khoản Seeding Facebook mà bạn có: mỗi tài khoản nên tạo khoảng 5 trang người hâm mộ. Tạo một fanpage theo hình thức người nổi tiếng, với những cái tên cụ thể như Nguyễn Văn A, Đỗ Văn B…
Nếu muốn việc gieo hạt không chỉ là một công việc không có kết quả thì bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:
Người bình luận phải đặt mình vào vị trí của người mua để bắt đầu bình luận, phải hết sức tự nhiên, kèm theo những câu hỏi có phần ngây thơ để đánh lạc hướng khách hàng. Việc gieo hạt càng tự nhiên thì hiệu quả càng cao và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
Giọng điệu của các tài khoản seeding phải khác nhau
Điều này cực kỳ quan trọng, nhiều người không để ý khi sử dụng các tay cầm khác nhau mà luôn giữ cùng một văn bản (sao chép và dán một bình luận đã đăng trước đó) nên rất dễ bị lộ việc họ đang làm bằng cách gieo hạt.
Phải trở thành nhân tố tranh luận
Làm điều này thật tuyệt vì nó truyền cảm hứng cho người khác thảo luận về chủ đề sản phẩm theo hướng tích cực cho bạn, tạo hiệu ứng mua hàng cho khách hàng.
Không nên mua tool hay sử dụng các tools để seeding
Vì Facebook ngày càng khắt khe hơn trong việc sử dụng các công cụ, phần mềm nên việc bootstrapping thủ công vẫn là giải pháp tốt nhất. Nó đòi hỏi một chút nỗ lực và thời gian nhưng có thể mang lại cho bạn kết quả xứng đáng.
Bình luận cây giống có thể coi là một loại hình nghệ thuật đấy các bạn ạ! Bất cứ ai cũng có thể gieo hạt bằng cách viết và đăng bình luận vô thưởng vô phạt, nhưng gieo hạt để mang lại đơn hàng hay đơn giản là thu hút nhiều tương tác lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Nếu bạn không muốn sử dụng công cụ và muốn gieo hạt nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian thì có thể tham khảo cách sau:
- Bước 1: Truy cập hethongmedia.com
- Bước 2: Đăng ký lại nếu chưa có tài khoản đăng nhập
- Bước 3: vào mục buff Facebook => tăng bình luận
- Bước 4: Nhập ID bài đăng để bắt đầu – Tham khảo: https://tamblogs.com/lay-id-anh-facebook/
- Bước 5: Nhập chú thích, mỗi dòng chú thích đều yêu cầu ngắt dòng.
- Bước 6: Click “Mua dịch vụ”
Hy vọng sau khi chia sẻ bài viết này các bạn sẽ biết cách để những nhận xét ban đầu phát huy hết tác dụng và mang lại lợi ích cho mình!